NIỀM TIN & VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP

Một tổ chức khác với một đám đông, là một tổ chức có Mục tiêu chung, được hình thành & phát triển bởi niềm tin & có văn hoá 1 cách cụ thể, với bản sắc ADN khác biệt, rất riêng của chính mình

Quay trở lại Về Chúng tôi

Chúng tôi được học & trưởng thành trong một môi trường Y khoa mà ở đó là giai đoạn quá độ. Tiến trình đó bỗng nhiên trở thành bản lề để cho chúng tôi nhanh chóng có cơ hội được tiếp cận những thứ mà thế hệ đi trước đã đạt được, đồng thời va chạm với những vấn đề mà thời cuộc tác động đến, không chỉ đối với người dạy, mà còn cả những người học & quan sát.Dù phải đối diện với nhiều thách thức, nhưng Niềm tin của chúng tôi vào con người, những thế hệ Y khoa tiếp theo của chúng tôi, vào những tiến bộ của khoa học kĩ thuật, vào xu hướng Y học hiện đại, và vào cả xu thế thay đổi của thời cuộc là không thay đổi. 


Niềm tin của Chúng tôi

Về con người

Chúng tôi tin về cơ bản con người là tốt, và Chúng tôi tin vào việc tìm kiếm, lựa chọn & làm việc với những con người phù hợp sẽ là kim chỉ nam giúp cho Chúng tôi kiến tạo nên 1 tập thể đoàn kết & lớn mạnh.


Về khoa học kĩ thuật

Chúng tôi tin vào những hiểu biết tới từ những kết quả của nghiên cứu về Khoa học kĩ thuật. Điều đó giúp Chúng tôi tạo ra 1 nền tảng học thuật tiếp cận vấn đề ở nhiều khía cạnh và đưa ra các giải pháp giải quyết 1 cách đúng đắn hơn. Cũng như là cơ hội cho Chúng tôi tiếp tục có cơ hội tiếp cận, tìm tòi, nghiên cứu & tìm ra các sáng kiến, ý tưởng, giải pháp mới cho các vấn đề mới luôn phát sinh mỗi ngày. Điều đó giúp Chúng tôi không bị bỏ lại phía sau.


Về công nghệ

Chúng tôi tin vào những hiệu quả mà Công nghệ mang lại không chỉ cho cuộc sống và cho cả trong các công việc đặc thù. Chúng tôi tin việc am hiểu về kĩ thuật & ứng dụng được công nghệ vào trong những gì đang làm là 1 trong những cốt lõi giúp Chúng tôi tạo lên những lợi thế cạnh tranh mà không bên nào có thể sao chép được.


Trưởng thành trong môi trường khó khăn, thiếu thốn, nhưng cũng đầy nhiệt huyết, đam mê & cống hiến của tuổi trẻ. Chúng tôi, một lần nữa, muốn tiếp tục được theo đuổi, phát triển và truyền bá một thứ văn hoá được cấu thành từ những gì mà Việt Nam đã có và được bồi đắp thêm với những chuẩn mực của các tổ chức trên khắp Thế giới, mà chúng tôi tin rằng, đó là những thứ sẽ giúp cho Chúng tôi được định hình 1 cách mạch lạc, rõ ràng để trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn mỗi ngày. 1 môi trường 1 không gian tràn đầy học thuật khoa học kĩ thuật, và 1 văn hoá nội trú làm nền tảng cho đội ngũ nòng cốt được diễn ra, được thể hiện trong 1 môi trường kinh doanh đầy tính chuyên nghiệp và kiến tạo. 

Chúng tôi muốn làm rõ & khắc hoạ bản thể ADN của mình theo 1 đường hướng thật sự cụ thể, có tính chọn lọc, nhằm tìm kiếm những điều phù hợp nhất, rõ nét nhất về những gì mà Chúng tôi muốn hướng đến. Phức tạp nhưng cũng không hề khó hiểu, đơn giản & dễ trở thành.

Chúng tôi cũng tin rằng không phải mọi điều dưới đây sẽ phù hợp với tất cả các bạn, nhưng chúng tôi tin những điều này rất đáng để thử, ít nhất 1 lần trong cuộc đời Y khoa của mình, trong 1 kỉ nguyên 1 thời đại vũ bão thay đổi như thế này.



Văn hoá của Chúng tôi ,


Dưới đây là tổ hợp những văn hoá mà Chúng tôi hướng tới & hành động trong cả suy nghĩ & công việc của mình. Và là kim chỉ nam để Chúng tôi tiếp tục theo đuổi & hoàn thiện.
Việc xây dựng và duy trì văn hóa tốt trong doanh nghiệp là trách nhiệm của cả 1 tập thể, từ người đứng đầu cho tới mỗi cá nhân thành viên tham gia trong tổ chức. Mỗi cá nhân khi có được ý thức tự giác và trách nhiệm trong việc thực hiện văn hoá tổ chức sẽ tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và tích cực. 

Việc Chúng tôi cố gắng làm rõ nhận diện và hiểu rõ các loại văn hóa trong doanh nghiệp là bước đầu tiên để xây dựng một môi trường làm việc tích cực và hiệu quả. Chúng tôi thực hiện lựa chọn và kết hợp các loại văn hóa sao cho phù hợp với mục tiêu, giá trị và đặc thù của Chúng tôi nhằm tạo ra 1 môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhân viên của Chúng tôi cảm thấy được tôn trọng, được phát triển và có thể đóng góp tối đa sức lực cho sự thành công của doanh nghiệp & nhận được mọi thứ xứng đáng trong khả năng.

Chúng tôi tin Văn hóa chuyên nghiệp là nơi tập hợp các giá trị, niềm tin, thái độ và hành vi của Chúng tôi, được chia sẻ và thể hiện bởi các thành viên trong tổ chức Chúng tôi, với mục tiêu hướng tới sự xuất sắc 1 cách hoàn thiện hơn trong công việc và đạt được các mục tiêu chung. Chúng tôi tin việc triển khai & phát triển Văn hóa 1 cách chuyên nghiệp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kiến thiết nên môi trường làm việc khác biệt của Chúng tôi.

Các văn hoá "SAY NO"


Chúng tôi thực hiện việc tổng hợp, phân tích & ghi nhận các văn hoá "SAY NO" dưới đây, là những kiểu loại hình văn hoá tiêu cực đã được nhận diện & tồn tại ở nhiều tổ chức. Mục tiêu mà Chúng tôi mong muốn khi thực hiện Văn hoá của tổ chức mình, đó là trang bị tới cho các thành viên trong tổ chức những điều KHÔNG được làm, và từ chối làm việc với những người KHÔNG PHÙ HỢP, nhằm tạo ra tiền đề kiến thiết những Văn hoá tích cực nên làm, nhằm tạo ra 1 môi trường làm việc tích cực & hiệu quả hơn so với các tổ chức khác.

Tìm hiểu thêm

Văn hoá ứng xử chung


Bản chất: Là tập hợp các quy tắc, chuẩn mực về cách hành xử, thái độ, ứng xử của một cá nhân trong các tình huống cụ thể.

Nội dung: Bao gồm cả hành vi bên ngoài (cách ăn mặc, đi đứng, cử chỉ) và thái độ bên trong (tôn trọng, lịch sự, nhã nhặn, khiêm tốn).

Mục đích: Nhằm thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, tế nhị đối với người khác, tạo dựng môi trường giao tiếp tích cực, hài hòa. 

Ví dụ: Cách ứng xử trong công sở, nơi công cộng; cách giải quyết mâu thuẫn, xung đột...



*/ Với cá nhân:

Tôn trọng: Tôn trọng đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới, khách hàng và đối tác.

Lịch sự: Sử dụng ngôn ngữ lịch sự, nhã nhặn trong giao tiếp.

Trung thực: Thành thật trong công việc và giao tiếp.

Công bằng: Đối xử công bằng với mọi người.

Trách nhiệm: Chịu trách nhiệm về công việc và hành vi của mình.

Đồng cảm: Thấu hiểu và chia sẻ cảm xúc với người khác.

Họp hành: Đúng giờ (trước giờ họp tối thiểu 15 phút), chuẩn bị nội dung, tập trung lắng nghe, đóng góp ý kiến xây dựng.

Giải quyết mâu thuẫn: Bình tĩnh, lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra giải pháp hợp lý.

Tiếp khách: Chào đón niềm nở, giới thiệu rõ ràng, phục vụ chu đáo.

Làm việc nhóm: Hợp tác, hỗ trợ, chia sẻ thông tin, tôn trọng sự khác biệt.


*/ Với khách hàng:

Tận tâm: Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Chuyên nghiệp: Cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

Nhiệt tình: Hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.


*/ Trên mạng xã hội:

Tôn trọng: Không đăng tải nội dung xúc phạm, nhạy cảm.

Chuyên nghiệp: Chia sẻ thông tin hữu ích, liên quan đến công việc.

Trách nhiệm: Chịu trách nhiệm về những gì mình đăng tải.

Văn hoá giao tiếp


Bản chất: Là tập hợp các quy tắc, chuẩn mực về cách thức trao đổi thông tin, thông điệp giữa các cá nhân hoặc nhóm người.

Nội dung: Bao gồm cả ngôn ngữ (lời nói, chữ viết) và phi ngôn ngữ (cử chỉ, điệu bộ, nét mặt).

Mục đích: Nhằm truyền đạt thông tin, bày tỏ ý kiến, cảm xúc, tạo dựng và duy trì mối quan hệ xã hội.

Ví dụ: Cách xưng hô, chào hỏi, bắt chuyện, lắng nghe, đặt câu hỏi, thể hiện sự đồng tình hoặc phản đối...



*/ Giao tiếp trực tiếp:

\ Lắng nghe tích cực.

\ Diễn đạt rõ ràng, mạch lạc.

\ Sử dụng ngôn ngữ cơ thể phù hợp.

\ Tôn trọng ý kiến của người khác.

 

*/ Giao tiếp qua email:

\ Sử dụng tiêu đề rõ ràng.

\ Viết nội dung ngắn gọn, xúc tích.

\ Tránh sử dụng từ ngữ thô tục, xúc phạm.

\ Kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi.

 

*/ Giao tiếp qua điện thoại:

\ Xưng hô lịch sự.

\ Nói rõ ràng, dễ nghe.

\ Tránh nói quá to hoặc quá nhỏ.

\ Kết thúc cuộc gọi bằng lời cảm ơn.

Văn hoá làm việc


Việc nhận diện và hiểu rõ các loại văn hóa trong doanh nghiệp là rất quan trọng để xây dựng một môi trường làm việc tích cực, hiệu quả và thu hút nhân tài. Bằng cách kết hợp các loại văn hóa phù hợp, doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhân viên cảm thấy được tôn trọng, được phát triển và có thể đóng góp tối đa cho sự thành công của doanh nghiệp. 
Đó là lí do Chúng tôi không ngừng nghiên cứu, kiểm thử để tìm kiếm ra những điều giúp Chúng tôi tạo nên 1 môi trường văn hoá làm việc mà Chúng tôi mong muốn theo đuổi. Với tôn chỉ nói KHÔNG với những mầm mống tiêu cực.

Tìm hiểu thêm

 

Văn hoá chuyên nghiệp

​Chúng tôi xây dựng & hướng đến 1 tổ hợp Văn hoá chuyên nghiệp nhằm:

  • Tăng cường sự gắn kết và tinh thần đồng đội giữa các thành viên trong doanh nghiệp.
  • Nâng cao hiệu suất làm việc và chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
  • Thu hút và giữ chân nhân tài.
  • Xây dựng hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp.
  • Tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Những điều Chúng tôi hướng tới làm là:

  • Xây dựng và truyền đạt rõ ràng các giá trị cốt lõi và chuẩn mực hành vi của doanh nghiệp.
  • Tạo ra môi trường làm việc khuyến khích sự học hỏi, phát triển và sáng tạo.
  • Đầu tư vào việc đào tạo và phát triển nhân viên.
  • Khen thưởng và công nhận những đóng góp của nhân viên.
  • Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đạo đức và chuẩn mực nghề nghiệp.

Chúng tôi tin rằng, Văn hóa chuyên nghiệp là một yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp. Bằng cách xây dựng và duy trì một văn hóa chuyên nghiệp mạnh mẽ, doanh nghiệp có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực, hiệu quả và thu hút nhân tài.

Tìm hiểu thêm

Bạn có muốn cùng Chúng tôi làm những điều phi thường và góp một phần vào trong tiến trình thay đổi của lịch sử?